Các hoạt động chuyên môn tháng 11 và 12/2020

1.Thao giảng, dự giờ, thăm lớp:

Từ ngày 01/10 đến ngày 30/11/2020, Trường Tiểu học Lê Quang Sung tổ chức Hội giảng, thao giảng, dự giờ, thăm lớp chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Mục đích của Hội giảng năm nay là nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Đây là dịp để giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn, mang lại những giờ dạy hay, trong mỗi tiết học đều có ứng dụng công nghệ thông tin, giúp học sinh có được những giờ học thú vị, hấp dẫn và hiệu quả.

Hội giảng lần này là một trong những hoạt động tích cực và thiết thực không chỉ khơi dậy phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, mà còn nhằm động viên, khuyến khích phong trào giảng dạy trong nhà trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Hội giảng còn là dịp để các giáo viên học hỏi lẫn nhau, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những bài giảng tốt, nhất là việc vận dụng phương pháp mới, những phương tiện dạy học hiện đại góp phần nâng cao chất lượng dạy - học, là dịp để giáo viên thể hiện niềm đam mê nghề dạy học, cũng như trách nhiệm và vinh dự khi đứng trên bục giảng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Với tinh thần đoàn kết, tập thể giáo viên trong trường luôn sẵn sàng giúp đỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lần nhau. Chính vì thể chất lượng dạy và học trong nhà trường ngày một nâng cao, học sinh càng tiến bộ, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong học tập. Sau mỗi đợt hội giảng, các giáo viên đề rút ra được những bài học quý báu, những kinh nghiệm riêng cho bản thân mình. Và hơn hết tất cả những kinh nghiệm, những tri thức đó đều được truyền tải tới các em học sinh một các hiệu quả nhất..

 

2.Tổ chức dạy thao giảng chuyên đề môn Mỹ thuật theo hướng phát triển năng lực:

Sáng ngày 11/12/2020, tổ chuyên môn đã tổ chức dạy thao giảng chuyên đề môn Mỹ thuật theo hướng phát triển năng lực. Tiết dạy lần này do cô giáo Trần Thị Thu Thảo (giáo viên Mỹ thuật) thiết kế và giảng dạy cho học sinh lớp 1/2. Buổi học diễn ra trong không khí cở mở, vui tươi phát huy được năng lực của các em học sinh.